วิธีใช้ Google Drive

Google Drive

สมัครยังไง ? ฝากไฟล์ยังไง ? แชร์ลิ้งให้เพื่อนยังไง ? จะดาวโหลดไฟล์ยังไง ?
วันนี้ผมจะมาสอนนะครับ

1. สมัครยังไงหละ ? 

                               ก่อนที่เราจะเข้าไปทำอะไรต่ออะไร เราจะต้องมี User-Password เพื่อลงชื่อเข้าใช้ก่อนผมสอนวิธีการสมัครนะครับ
                          1.1 เข้าเว็บ Google Drive เริ่มคลิกที่ [Go To Google Driveถ้าเป็นภาษาไทยหละก็จะเป็น  [ไปที่ Google ไดร์ฟ

                          1.2 หลังจากคลิก ไปที่ Google Drive แล้วจะขึ้นปรากฏมาที่หน้านี้ให้ทำการสร้างบัญชีของGoogle โดยการกด [ตัวเลือกเพิ่มเติม] หลังจากนั้น เลือกหัวข้อ สร้างบัญชี


                           1.3 หลังจากนั้นจะมาอยู่หน้านี้ เพื่อทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวของคุณ หลังจากนั้นกดไปที่ขั้นตอนต่อไป
                           
                            1.4 อ่านข้อตกลงของ Google หลังจากนั้นกด "ฉันยอมรับ"


                        1.5 เท่านี้ก็้เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับการสมัคร Google Account นะครับ


2. ฝากไฟล์ยังไงหละ ? 

                                การที่ฝากไฟล์สามารถฝากไฟล์ได้ถึง 15 G ใน Google Drive
                          2.1 การสร้าง โฟลเดอร์ 
                                           กดที่หัวข้อ [ใหม่] สีฟ้า แล้วเลือกไปที่ โฟลเดอร์

จากนั้น ทาง Google จะถามว่าเราจะตั้งชื่อโฟลเดอร์ว่าอะไร ใส่ชื่อที่ต้องการลงไปหลังจากนั้น คลิก [สร้าง]


จากนั้นแล้วก็จะได้โฟลเดอร์เอาไว้เก็บไฟล์หรือเอกสารต่างได้แล้วว


                     2.2 การอัปโหลดไฟล์ หรือ โฟลเดอร์
                                          กดที่หัวข้อ [ใหม่] สีฟ้า แล้วเลือกไปที่ อัปโหลดไฟล์ หรือ อัปโหลดโฟลเดอร์ ตามจุดประสงค์ของเรา
[ไฟล์]
โดย Google จะให้เราเลือกว่า จะอัพโหลดไฟล์ใด
[โฟลเดอร์]
โดย Google จะให้เราเลือกว่า จะอัพโหลดโฟลเดอร์ใด

เท่านี้เราก็ได้ เจ้าตัว โฟลเดอร์ และ ไฟล์เข้าไปใน Google Drive แล้วนะครับ

      3.แชร์ลิ้งให้เพื่อนยังไงหละ ?

                                            เมื่อเรามีไฟล์แล้วแต่จะแชร์ยังไงหละ
                      3.1 คลิกขวาที่ไฟล์ที่เราจะแชร์หลังจากนั้น เลือกหัวข้อ [แชร์]


หลังจากนั้นจะเด้งหน้าแชร์ขึ้นมา เท่านี้เราก็สามารถคัดลอกลิงก์ไปได้เลยโดยสามารถเลือกว่าจะให้ใครเห็นหรือแก้ไข ได้บ้างด้วยปุ่มข้างซ้ายของ [คัดลอกลิงก์]


เท่านี้เราก็สามารถเข้าไปในลิ้งได้แล้วนะครับ :D


โดยเราสามารถดาวน์โหลดได้ โดยลูกศรข้างบน




เท่านี้ก็จบแล้วนะครับสำหรับวิธีการใช้งาน Google Drivเบื้องต้น
















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การติดตั้งและใช้งานเครือข่ายบนเครื่องคอมพิวเตอร์

วิธีการใช้แอนติไวรัส " Avast Antivirus "

โปรแกรมจำลองไดร์ฟเสมือน "Daemon Tool Lite "