วิธีใช้ OneDrive

OneDrive

สมัครยังไง ? ฝากไฟล์ยังไง ? แชร์ลิ้งให้เพื่อนยังไง ? จะดาวโหลดไฟล์ยังไง ?
วันนี้ผมจะมาสอนนะครับ

1.สมัครยังไงหละ ?

                         ก่อนที่เราจะเข้าไปทำอะไรต่ออะไร เราจะต้องมี User-Password เพื่อลงชื่อเข้าใช้ก่อนผมสอนวิธีการสมัครนะครับ
                          1.1 เข้าเว็บ OneDrive เริ่มคลิกที่ [ลงทะเบียนฟรี

1.2 เลือกที่     สร้างบัญชี Microsoft      เพื่อทำการลงทะเบียน

1.3 ใส่Email ที่เราจะตั้งและ ใส่พาสเวิร์ดให้เรียบร้อยหลังจากนั้น คลิก  ถัดไป 


1.4 จากนั้น Microsoft จะตรวจสอบว่าเราเป็นคนจริงๆ ให้ใส่อักษรตามที่เขาระบุจากนั้นกด  ถัดไป 


1.5 เท่านี้เราก็สามารถใช้งาน OneDrive ได้แล้วนะครับ

2.ฝากไฟล์ยังไง

การที่ฝากไฟล์สามารถฝากไฟล์ได้ถึง 5 G ใน OneDrive
                 2.1 การสร้างโฟลเดอร์ 
                                           กดที่หัวข้อ [ใหม่] สีฟ้า แล้วเลือกไปที่ โฟลเดอร์

จากนั้นให้ใส่ชื่อโฟลเดอร์ลงไป
                    2.2 การอัปโหลดไฟล์ หรือ โฟลเดอร์
                                        กดที่หัวข้อ [อัปโหลด] สีฟ้า แล้วเลือกไปที่ อัปโหลดไฟล์ หรือ อัปโหลดโฟลเดอร์ ตามจุดประสงค์ของเรา


[ไฟล์]
โดย OneDrive จะให้เราเลือกว่าจะอัพโหลดไฟล์ใด


[โฟลเดอร์]
โดย OneDrive จะให้เราเลือกว่า จะอัพโหลดโฟลเดอร์ใด


เท่านี้เจ้าตัวโฟลเดอร์ และ ไฟล์เข้าไปใน OneDrive แล้วนะครับ


  3.แชร์ลิ้งให้เพื่อนยังไงหละ ?

                               เมื่อเรามีไฟล์แล้วแต่จะแชร์ยังไงหละ
                      3.1 คลิกขวาที่ไฟล์ที่เราจะแชร์หลังจากนั้น เลือกหัวข้อ [แชร์]


เท่านี้ก็สามารถคัดลอกลิ้งไปเปิดได้แล้วนะครับ


เท่านี้เราก็สามารถเข้าไปในลิ้งได้แล้วนะครับ :D
 โดยกดดาวโหลดได้ตรงปุ่มดาวน์โหลดข้างบนไฟล์นะครับบบ




เท่านี้ก็จบแล้วนะครับสำหรับวิธีการใช้งาน 
OneDrive เบื้องต้น





































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การติดตั้งและใช้งานเครือข่ายบนเครื่องคอมพิวเตอร์

วิธีการใช้แอนติไวรัส " Avast Antivirus "

โปรแกรมจำลองไดร์ฟเสมือน "Daemon Tool Lite "